200 thương hiệu nhận giải Sao Vàng đất Việt 2011
Top 10 Thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2011 thuộc về các doanh nghiệp hàng đầu, gồm: Tập đoàn FPT, Công ty Ôtô Trường Hải, May Việt Tiến, Vietinbank, Eurowindows, Gang thép Thái Nguyên, Visan, Café Trung Nguyên, Đạm Phú Mỹ, và PRC (Công ty cao su Dầu Tiếng). Riêng 10 doanh nghiệp này đã có doanh thu trên 91.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 9.600 tỷ đồng và tạo việc làm cho 88.500 lao động.
Theo thống kê, 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm nay đạt doanh thu 703.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 46.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 380.000 lao động. Các chỉ số này đều tăng cao so với năm 2010.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng các doanh nghiệp đã đóng góp lớn vào thành tựu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập trung bình. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến việc tái cơ cấu, tăng quy mô, mở rộng thị trường, phát triển các thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt vươn ra toàn thế giới.
Đây cũng là năm đầu tiên 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiêu biểu trách nhiệm xã hội được bình chọn và tôn vinh. Các doanh nghiệp được bình chọn là những đơn vị tiêu biểu trong thực thi trách nhiệm xã hội, có mô hình giải pháp tốt trong việc thực hiện các chế độ đối với người lao động, công tác bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội.
Sao Vàng đất Việt là giải thưởng thường niên dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế, do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức, bắt đầu từ năm 2003.