Alstom tập trung vào Nhơn Trạch 1 và Sesan IV

Alstom tập trung vào Nhơn Trạch 1 và Sesan IV

Ông Francois Carpentier, Tổng Giám Đốc Alstom Việt Nam mới đây cho biết, trong năm 2009, Alstom dự định tập trung vào hai dự án trọng điểm là Nhơn Trạch 1 (công suất 460MW) và Sesan IV (công suất 360MW).

"Alstom hy vọng thành công của các dự án này sẽ góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam," ông Francois Carpentier nói.

"Trên cơ sở các nhu cầu chiến lược về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động tư vấn, hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật cho tất cả các giai đoạn phát triển trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, đường sắt hay giao thông đô thị," ông cho biết thêm.

Alstom Việt Nam thuộc Tập đoàn Alstom của Pháp chuyên về cung cấp các thiết bị cho giao thông đường sắt và năng lượng trên thế giới.

Bất chấp những khó khăn của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, trong năm tài chính từ ngày 1/4/2008 đến 31/3/2009, Alstom đã duy trì được hoạt động kinh doanh bền vững với số lượng các đơn hàng tăng 5% và doanh số tăng 11% so với năm trước.  

Tỷ lệ lợi nhuận tập đoàn đạt được là 8,2% nhờ mức tăng 19% của thu nhập từ hoạt động kinh doanh, mang lại tổng lợi tức 1,1 tỷ euro, tương đương mức tăng trưởng 30%.

Trên kết quả đó, theo Alsstom, tại hội nghị cấp cao thường niên tới đây, Alstom dự định đề xuất việc tăng cổ tức thêm 40% đồng nghĩa với mức trả cổ tức mới sẽ là 1,12 euro cho mỗi cổ phiếu.

Theo Patrick Kron, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Alstom, với lượng đơn đặt hàng trước mắt, Alstom, tự tin khẳng định mức lợi nhuận do hoạt động kinh doanh mang lại ở thời điểm tháng 3 năm 2010 sẽ là khoảng 9%.