Bà Rịa - Vũng Tàu: Các dự án xử lý chất thải đang trong giai đoạn triển khai

Bà Rịa - Vũng Tàu: Các dự án xử lý chất thải đang trong giai đoạn triển khai

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện nay trên địa bàn tỉnh mỗi ngày có khoảng 1000m3 rác thải sinh hoạt, 32 tấn chất thải nguy hại và khoảng 304 tấn chất thải công nghiệp. Mặc dù khối lượng rác thải phát sinh hàng ngày tương đối lớn, nhưng hầu hết các dự án xử lý các loại rác thải đều đang trong giai đoạn triển khai thi công.

Hiện tại, Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ có 1 nhà máy xử lý chất thải nguy hại đang hoạt động với công suất xử lý khoảng 12 tấn/ngày. Ngoài ra, 3 dự án xử lý chất thải nguy hại đã được Sở Tài nguyên và Môi trường giao đất để đầu tư trong khu xử lý 100ha tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành đang trong giai đoạn xây dựng. Đối với rác thải sinh hoạt hiện nay vẫn xử lý bằng biện pháp chôn lấp; Nhà máy xử lý rác thải Tân Thành có công suất xử lý 500 tấn/ngày hiện nay vẫn chưa đi vào hoạt động.

Cùng với lượng rác thải phát sinh chưa được xử lý triệt để, nguồn nước thải đô thị phát sinh từ sinh hoạt của các khu dân cư được xử lý sơ bộ bằng bể tự hoại sau đó được thải thẳng ra môi trường, do đó chưa bảo đảm đạt tiêu chuẩn môi trường theo quy định. Các đô thị trên địa bàn tỉnh chưa có hệ thống thu gom nước thải riêng, nước mưa riêng, chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung theo tiêu chuẩn môi trường nước thải và khí thải.