Blue-chip rớt giá, VN-Index tiếp tục giảm

Blue-chip rớt giá, VN-Index tiếp tục giảm

Dù đã quay lại đà tăng trong đợt 1, với mức tăng 0,62 điểm (0,12%) lên 517,36 điểm, nhưng thị trường đã bắt đầu giảm khi vào đợt khớp lệnh liên tục, lượng cổ phiếu bán ra tăng mạnh, tập trung nhiều vào các cổ phiếu lớn. Đóng cửa thị trường, VN-Index mất thêm 1,54 điểm (0,3%), còn 515,2 điểm.

Nhiều cổ phiếu nhỏ thuộc các mảng thực phẩm, thủy sản, xây dựng như ASM, ANV, BT6, CMG, DIC, DQC, FMC, HLG… tiếp tục tăng trần, giúp ngăn bớt đà giảm điểm của chỉ số chứng khoán. Trong đó, MCG đã có phiên tăng điểm thứ 5, TCM tăng phiên thứ 6…

Trong khi đó, các cổ phiếu lớn như, EIB, STB, SSI, HSG, CTG..vẫn chưa lấy lại được đà đi lên sau nhiều ngày liên tục giảm giá. Đây cũng chính là lý do khiến chỉ số chứng khoán không có được mức tăng mạnh từ đầu tháng 4 đến nay. Giao dịch thị trường cũng chưa có sự đột phá khi tổng khối lượng cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch đạt khoảng 55 triệu đơn vị, giá trị đạt hơn 2.000 tỉ đồng.
Trong phiên này, sàn TPHCM có thêm 163 triệu cổ phiếu POM của Công ty cổ phần thép Pomina niêm yết với giá tham chiếu là 40.000 đồng. Kết thúc phiên đầu tiên, POM tăng trần lên 48.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu HAI của Công ty cổ phần Nông dược H.A.I chuyển từ sàn Hà Nội (HNX) sang cũng niêm yết từ hôm nay. HAI kết phiên ở mức 45.000 đồng/cổ phiếu.
Theo nhận định của các công ty chứng khoán thì thông tin nhà đầu tư mong đợi nhất hiện nay là CPI tháng 4, nếu con số này thấp sẽ có tác động tích cực đến tâm lý của nhà đầu tư và xu hướng chung của thị trường. Bên cạnh đó, việc lãi suất ngân hàng hạ nhiệt sẽ giúp dòng tiền đổ vào kênh chứng khoán nhiều hơn.

Tuy nhiên, các công ty cũng cho rằng đó là những kỳ vọng cho tháng 5, trước mắt mốc 520 điểm vẫn là một ngưỡng quan trọng đối với các phiên giao dịch tuần này vì hiện ít có các thông tin và yếu tố đủ mạnh để kích thích thị trường vượt qua ngưỡng này.
Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp, với mức tăng 0,9 điểm (0,52%) lên 173,94 điểm. Giao dịch tiếp tục ở mức cao khi có 53,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, giá trị đạt là 1.848 tỉ đồng.