Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Petrovietnam hợp tác triển khai các dự án dầu khí khu vực Tây Nam Bộ

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Petrovietnam hợp tác triển khai các dự án dầu khí khu vực Tây Nam Bộ

Tại Lễ ký, Ban Quản lý Dự án Khí Tây Nam Bộ và Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí cũng đã ký hợp đồng thu xếp vốn cho dự án Đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn.

Theo Biên bản ghi nhớ, Petrovietnam và Quân khu 9 sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như dịch vụ bảo vệ các công trình dầu khí thuộc địa bàn Quân khu 9 quản lý; thi công và cung cấp dịch vụ các hạng mục công trình dầu khí; tham gia hỗ trợ giúp đỡ về việc vận động giáo dục cho công tác đền bù và giải phóng mặt bằng của Dự án Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư.

Trước mắt, Quân khu 9 sẽ thực hiện việc thi công một số hạng mục của dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn theo khả năng của Quân khu như đào kênh mương phục vụ thi công, sản xuất và thi công những cầu nhỏ nơi có tuyến ống đi qua, cắm mốc tuyến, phối hợp làm công tác bảo vệ trong quá trình thi công và sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Về phía mình, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ ưu tiên và tạo điều kiện để Quân khu 9 tham gia thi công và cung cấp dịch vụ của Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn mà Quân khu 9 có khả năng thực hiện.