Các nhà triển lãm máy móc nước ngoài hy vọng vào thị trường Việt Nam

Các nhà triển lãm máy móc nước ngoài hy vọng vào thị trường Việt Nam

ProPak Việt Nam 2010 và Nhựa & Cao su Việt Nam 2010 dành cho các nhà triển lãm quốc tế đã thu hút trên 370 công ty từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ để giới thiệu các công nghệ mới nhất của họ, máy móc và thiết bị bao bì, cao su và nhựa ngành công nghiệp.

Chew Pheng Huat, bán hàng và quản lý dịch vụ của Automatik Plastics Machinery Sdn. Bhd., đơn vị hai lần dự triển lãm tại Nhựa & Cao su Việt Nam, cho biết Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các máy móc của công ty. Công ty sản xuất máy nhựa tại Đức đã cung cấp máy móc cho một khách hàng tại Việt Nam.

Một công ty Đài Loan FCFC mua ba hay bốn máy nhựa của Automatik, ông nói thêm rằng công ty ông hy vọng sẽ có thoả thuận cung cấp nhiều tại Việt Nam thông qua triển lãm.

Joiepack Industrial Co Ltd, đã 3 lẩn tham gia ProPak Việt Nam, cung cấp máy đóng gói cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước ở Việt Nam tại các đợt triển lãm trước. Công ty này cung cấp 20 máy cho các công ty địa phương thông qua các cuộc triển lãm, Roger IK Wang, Giám đốc công ty cho biết. Ông cũng hy vọng sẽ mở rộng vốn về tăng trưởng cao tại Việt Nam, nói rằng nhiều công ty vừa và nhỏ được làm việc về kế hoạch mở rộng kinh doanh.

Marco Saladini, người đứng đầu của Ủy ban thương mại Ý, cho biết công ty Ý coi Việt Nam là một thị trường phát triển nhanh cho các thiết bị và công nghệ cần thiết để đáp ứng sự phát triển của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), Việt Nam đã có 2.000 nhà sản xuất nhựa, nhưng 80% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cần đầu tư công nghệ mới.

Hiệp hội báo cáo rằng doanh thu sản phẩm nhựa của Việt Nam đạt 5 tỷ USD vào năm 2008, bao gồm 925 triệu USD doanh số bán hàng xuất khẩu. Trong năm 2009, các ngành công nghiệp nhựa xuất khẩu trị giá hơn 1 tỷ USD sản phẩm.

Tổng thư ký VPA Nguyễn Đăng Cường cho biết, "Do nhu cầu ngày càng tăng cho sản phẩm công nghệ cao, các ngành công nghiệp chế biến nhựa tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên đến 18% trong năm nay. Chúng tôi tin rằng Nhựa & Cao su Việt Nam 2010 sẽ là một bữa tiệc của sự đổi mới, một nền tảng cho các giao dịch kinh doanh và mạng, và một gia tốc cho sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa và cao su tại Việt Nam. "

Bùi Thị Thục Anh, Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Triển lãm VCCI, cho biết, "Kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên đến 6,5% trong năm nay, với chế biến và đóng gói thực phẩm được xếp hạng trong số các lĩnh vực đang phát triển nhanh nhất."
Hai cuộc triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn TP HCM ở Quận 7 của Dịch vụ Triển lãm VCCI, Công ty Dịch vụ Triển lãm Bangkok và Messe Dusseldorf Asia.