Chứng khoán băng băng qua ngưỡng 550 điểm

Chứng khoán băng băng qua ngưỡng 550 điểm

Thông tin khả quan về tình hình kinh tế trong nước như lạm phát đã được kìm chế. Theo nhận hàng nhà nước lạm phát có thể đạt mức tối đa vào cuối năm là 8% thấp hơn nhiều so với mức lạm phát năm 2008. GDP trong quý 3 có thể đạt trên 4%, cuối năm tăng trưởng của Việt Nam tiếp tục được dự báo ở con số trên 5% là một trong những nước có tăng trưởng cao nhất ở trong thời suy thoái và hậu suy thoái…là điểm tựa vững chắc cho thị trường chứng khoán.

Theo đó, đà tăng điểm tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch hôm nay. Kết thúc phiên chỉ số VN-Index tăng lên 556,59 điểm tương ứng mức tăng 8,6 điểm (1,57%). Khối lượng giao dịch đạt 65,1 triệu CP tương ứng giá trị  2.932 tỉ đồng.

Nhóm cổ phiếu bluechip giữ mức tăng khá tốt và được các nhà đầu tư săn đón bởi tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp này khả quan. Nhiều mà như SJS, SAM, HAG, KDC, FPT… đã tăng trần với khối lượng dư bán luôn trống trơn. Các mã khác vẫn duy trì xu hướng tăng như: BVH, CSM, DPM, GMD, PVF, SSI, STB...Ngoài ra, nhóm cổ phiếu nhỏ cũng có mức tăng trần khá ấn tượng như ATA, BAS, CSG, DQC, HIS, HT1, LAF…

Khối lượng giao dịch nhiều nhất vẫn là STB 6,34 triệu CP, SSI 2,93 triệu CP, REE 2 triệu CP, SAM 2,4 triệu CP, FPT, GMD 1 triệu CP, …

Cổ phiếu có khối lượng dư mua lớn nhất là DIG 750.000 CP, SAM 600.000 CP, SVC 460.000 CP, LAF 450.000 CP, …

Chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội cũng có mức tăng khá 2,65 điểm (1,57%) lên mức 171,83 điểm. Khối lượng giao dịch đạt  41,1 triệu tương ứng giá trị  1.398  tỷ đồng.

Trong các báo cáo của các công ty chứng khoán các chuyên gia nhận định rất khả quan về chu kỳ tăng điểm mới. Công ty chứng khoán FPT cho rằng: Thị trường vẫn đang trong xu thế tăng điểm trung hạn, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu trong khoảng 70 -80% giá trị danh mục.

Tuy nhiên sẽ cần có thời gian để các chỉ số chinh phục các đỉnh cao mới. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra, những cổ phiếu có thông tin sẽ có nhiều cơ hội tăng giá. Tuy nhiên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần phải thận trọng đưa ra đánh giá các thông tin được công bố. Để hạn chế rủi ro thì nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn những cổ phiếu có chỉ tiêu cơ bản tốt và thanh khoản chứ không nên chỉ dựa vào thông tin để đầu tư.