Cơ quan thuế dốc toàn lực hỗ trợ doanh nghiệp bị đập phá

Cơ quan thuế dốc toàn lực hỗ trợ doanh nghiệp bị đập phá

 Phó cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Ngàn chia sẻ, địa phương này có số doanh nghiệp bị thiệt hại khá lớn sau vụ đập phá của nhóm người lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vừa qua. Theo đó, tổng số doanh nghiệp chịu thiệt hại trên địa bàn vào khoảng 198 đơn vị.

Ngay sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, ông Ngàn cho biết Cục Thuế Đồng Nai đã ngay lập tức thành lập tổ giải quyết, hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp. "Các cán bộ trong tổ đã đi kiểm tra thực tế tại từng doanh nghiệp. Ngoài việc động viên, chia sẻ khó khăn, chúng tôi còn triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ họ", ông Ngàn nói.

Theo đó, Phó cục trưởng Ngàn cho biết, ngay cả khi chưa nhận được Thông báo của Chính phủ cũng như Công văn hướng dẫn của Bộ Tài chính, cơ quan này đã căn cứ vào danh sách doanh nghiệp bị thiệt hại do UBND tỉnh công bố và có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục kê khai, giảm trừ và gia hạn thuế. Với doanh nghiệp bị cháy hoá đơn thì trong thời gian chờ đợi in mới, Cục Thuế sẽ tạm thời  bán hoá đơn cho họ.