Coca-Cola sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Trung Quốc
Tập đoàn sản xuất nước giải khát khổng lồ Coca-Cola của Mỹ cho biết họ sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Trung Quốc trong ba năm tới với mong muốn mở rộng hoạt động ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Kế hoạch này sẽ được Coca-Cola triển khai từ năm 2012 sau khi đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc trong vòng 3 năm tính tới cuối năm 2011.
Sự tăng trưởng của Coca-Cola tại các thị trường mới nổi đã giúp Tập đoàn vượt qua thực trạng yếu kém của nền kinh tế Mỹ.
Ông Muhtar Kent, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Coca-Cola, cho biết Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ 3 của Tập đoàn, sau Mỹ và Mexico, nhưng sẽ có thể trở thành thị trường số một trong thời gian tới.
Trong vòng 5 năm qua, doanh số bán ra của Tập đoàn đã tăng gấp đôi chủ yếu nhờ sức tiêu thụ mạnh mẽ các nhãn hàng nổi tiếng, trong đó có Minute Maid Pulpy, loại nước hoa quả phổ biến nhất tại Trung Quốc.
Coca-Cola có hơn 40 nhà máy hoạt động ở Trung Quốc, sử dụng hơn 48.000 lao động và Tập đoàn đang quan tâm tới việc niêm yết tại thị trường chứng khoán Thượng Hải.
Chính phủ Trung Quốc cho biết, sắp tới sẽ cho phép các công ty nước ngoài bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong nước trong nỗ lực đưa Thượng Hải trở thành một trung tâm tài chính quốc tế.