Doanh nghiệp dệt may: Xu hướng phát triển thương hiệu ngoại

Doanh nghiệp dệt may: Xu hướng phát triển thương hiệu ngoại

Thời gian qua, một loạt thương hiệu thời trang danh tiếng thế giới như San Sciaro, Manhattan Renta, Aoyama, Ann Taylor, Calvin Klein… đã được Công ty cổ phần May Nhà Bè và Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến trực tiếp sản xuất dưới sự nhượng quyền của các hãng thời trang lớn trên thế giới. Sắp tới, thị trường Việt Nam tiếp tục chào đón sản phẩm thời trang mang thương hiệu Elle do PLI sản xuất dưới sự nhượng quyền của Tập đoàn Lagardère Active enterprises (Pháp).

Ông Fabrice A.Plaquevent, Giám đốc điều hành Tập đoàn Lagardère Active enterprises cho biết, sau 2 năm tìm hiểu thị trường và các đối tác Việt Nam, Tập đoàn quyết định bắt tay với PLI để phát triển thương hiệu Elle. PLI được đánh giá là có kinh nghiệm phát triển khá tốt thương hiệu thời trang nổi tiếng được nhượng quyền bởi Tây Ban Nha là Moda Mundo, cũng như các kinh nghiệm về quản lý bán lẻ.

Ngay sau vụ chuyển nhượng, các thiết kế của thời trang Elle do Lagardère Active enterprises sở hữu, bao gồm thời trang nam (Elle Homme), thời trang nữ (Elle), đồ lót nam và đồ lót nữ, sẽ được thiết kế và sản xuất bởi PLI để dành riêng cho thị trường Việt Nam theo những tiêu chuẩn và khuynh hướng mới nhất của thế giới.

Tập đoàn Lagardère Active enterprises cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với PLI trong các khâu, từ lựa chọn nguyên liệu, thiết kế, để PLI sản xuất các sản phẩm đảm bảo 4 tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Elle về giá trị, nhận diện thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và định vị đẳng cấp vốn có.

Bà Hồ Thị Thu Hà, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc PLI cho biết, PLI chủ trương phát triển mạnh cả xuất khẩu và kinh doanh nội địa. Nhờ sở hữu hệ thống nhà máy hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn ISO, thực hiện các ngành sản xuất như dệt, kéo sợi, nhuộm, may gia công xuất khẩu, cũng như kinh nghiệm sản xuất các thương hiệu nhượng quyền quốc tế cho thị trường nội địa, PLI còn có sự hậu thuẫn của các công ty thành viên trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Đây là những điều kiện thuận lợi để PLI có thể sản xuất những sản phẩm thương hiệu quốc tế với giá cả hợp lý để cung cấp cho người tiêu dùng Việt.

Theo kế hoạch, chuỗi cửa hàng bán lẻ của Elle và Elle Homme đầu tiên của PLI sẽ ra mắt người tiêu dùng vào cuối quý III/2011 tại TP.HCM, với các mặt hàng quần áo nam nữ, đồ lót, phụ kiện, túi xách, vali... Tiếp theo, PLI sẽ mở rộng hệ thống ra các thành phố lớn trên khắp cả nước để thời trang Elle đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Việc một số doanh nghiệp dệt may trong nước mua lại thương hiệu nổi tiếng nước ngoài để phát triển tại thị trường nội địa thực tế cũng phù hợp với chủ trương của Vinatex, nhằm nhanh chóng tạo cho ngành dệt may trong nước những thương hiệu lớn mạnh, có giá trị thương mại cao. Trong thời gian tới, Vinatex sẽ tiếp tục khuyến khích các đơn vị thành viên đàm phán để thực hiện các thương vụ nhượng quyền mà PLI, Việt Tiến, Nhà Bè đang làm.