EC đóng góp 1,6 triệu euro hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

EC đóng góp 1,6 triệu euro hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Chiều 6/10, tại Hà Nội, Ủy ban châu Âu (EC), Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và 5 cơ quan đối tác quốc gia đã cùng ký kết Văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật "Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nâng cao hiểu biết và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm tăng cường liên kết với chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất bền vững".

Mục đích của dự án là cải thiện hoạt động về mặt môi trường, xã hội và nâng cao sức cạnh tranh quốc tế cho các DNNVV của Việt Nam bằng cách tăng cường hiểu biết về các tiêu chuẩn có liên quan đến môi trường và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; đồng thời, củng cố quan hệ hợp tác giữa châu Âu và châu Á.

Tổng ngân sách của dự án xấp xỉ 2 triệu euro, trong đó Chương trình thay đổi châu Á của EC tài trợ 1,6 triệu euro, phần còn lại là đồng tài trợ của UNIDO và các cơ quan đối tác khác.

Dự án sẽ được thực hiện trong khuôn khổ " Kế hoạch chung" của Liên hợp quốc, là một chương trình hành động chung của Chính phủ và tất cả 14 tổ chức Liên hợp quốc có mặt tại Việt Nam.

Ứng dụng phương thức quan hệ đối tác của Chương trình thay đổi châu Á của EC, dự án sẽ được thực hiện bởi UNIDO với vai trò là cơ quan đối tác chỉ đạo, cùng VCCI là cơ quan chủ quản dự án, Phòng Thương mại châu Âu tại VIệt Nam (EuroCham), Hiệp hội Da giày Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (STAMEQ), Trung tâm Kim loại và Công nghệ Vật liệu Quốc gia tại Thái Lan và SEAQUA GmbH tại Đức.