Giao dịch ít nhưng giá đã tăng

Theo nghiên cứu thị trường của công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE), mặc dù một số nhà bình luận nói rằng thị trường nhà ở vẫn còn đắt đỏ và đã tiếp tục giảm, nó đã định cư ở của quý I năm nay. Giá trong sự sang trọng và cao cấp vẫn là thành phần căn hộ, trong khi thị trường cấp trung và giá cả phải chăng thấy một khu vực 8,5% và 8,3% năm-on-năm tăng giá tương ứng.

Trong quý I, bất động sản cao cấp được trị giá $ 1.878 cho mỗi mét vuông và kết thúc vào giữa tài sản được bán $ 998 cho mỗi mét vuông, trong khi lĩnh vực giá cả phải chăng đạt $ 720 cho mỗi mét vuông, CBRE cho biết.

Công ty cho biết rằng các động từ ổn định được phản ánh nhu cầu tiếp tục được thấy trên tất cả các lĩnh vực của thị trường.
 
Marc Townsend, CBRE của Giám đốc, cho biết: "Năm khiêm tốn-on giá tăng năm nay có thể được nhìn thấy trong cao cấp, trung cấp và phân đoạn giá cả phải chăng là phản chiếu của những gì để được xuất hiện, tại thời điểm hiện tại, một thị trường khỏe mạnh.

Townsend dự đoán rằng dân số nhân khẩu học thuận lợi sẽ thúc đẩy giữa cấp và các ngành giá cả phải chăng, mà nhiều nhà phát triển và thời gian các nhà đầu tư đầu tiên đã cho thấy sự quan tâm.

Đặng Hồng Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị Sài Gòn Thương Tín Real Estate Co (Sacomreal), cho biết các công ty bất động sản đã phải chịu đựng gần đây, thêm rằng thị trường đã giảm ở cả giá cả và số lượng thương mại. Ngoài ra, giá hiện hành là lúc thấp nhất của họ, cung cấp một cơ hội cho những người thực sự cần thêm chỗ ở.

Lê Thắm Dương, người đứng đầu của Trường Đại học Ngân hàng quản lý kinh doanh bộ phận TP.HCM, cho rằng, các ngân hàng cho vay với lãi suất cao đã ngừng một số người mua nhà từ truy cập vào các khoản vay. Dự kiến tỷ lệ lãi suất sẽ giảm sớm. It is expected that interest rates will reduce soon. Hơn nữa, các nhà phát triển bất động sản thường đội lên với các ngân hàng cung cấp dài hạn hỗ trợ tài chính cho người mua.

Theo Savills Việt Nam, cũng là một công ty nghiên cứu thị trường, một số 9.000 căn hộ đã có sẵn để bán ở thị trường chính của TP HCM trong quý đầu năm nay, giảm nhẹ khoảng 6% so với quý trước đó.Tuy nhiên, khoảng 1.800 căn hộ được mua, giảm gần 50% so với quý trước đó, Savills cho biết.

Thông tin về 43.100 căn hộ mà đang trong giai đoạn lập kế hoạch sẽ được xây dựng trong vài năm tới. Số tiền này, 26 dự án cấp trong tương lai với ước tính 6.900 căn hộ dự kiến sẽ khởi động giai đoạn bán hàng của họ vào cuối năm nay kết thúc.