GPD Quý 1 của Việt Nam tăng 5.83%

Theo một báo cáo của Chính phủ hôm thứ sáu, nền kinh tế Việt Nam đượcc mong đợi tăng trưởng khoảng 5.83% ở quý 1 so với năm trước, đúng như chính phủ dự báo.

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi cho bản tin Reuters cũng nói rằng sản phẩm công nghiệp trong 3 tháng đầu năm tăng khoảng 13,6% so với năm ngoái khoảng 1735 nghìn tỉ đồng.

Đầu tháng này, Văn phòng chính phủ thông báo nền kinh tế tăng trưởng dự kiến khoảng 5,7-5,9% trong quý 1.

Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay, trong khi đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng trong tháng 1 nền kinh tế có thể tăng trưởng đến 7%.

Thủ tướng nói với hãng tin Reuters rằng tuần trước Việt Nam tiếp tục đối mặt với sự mất cân bằng nền kinh tê vĩ mô và nguy cơ gia tăng lạm phát, nhưng nỗ lực kìm hãm giá trong khi vẫn thúc đầy kinh tế phát triển vẫn có hiệu quả.

Hôm thứ tư, Chính phủ cũng cho biết, chỉ số tiêu dùng của Việt Nam tăng hàng năm khoảng 9,46% vào tháng ba, tháng lạm phát cao nhất trong năm.

Để giúp kiểm soát đà tăng giá, Ngân hàng nhà nước vẫn đang giữ mức lãi suất cơ bản là 8% trong tháng tư, tức là tháng thứ 5 liên tiếp giữ mức này.