Hà Nội: Bất cập tại một số tuyến giao thông mới điều chỉnh

Tại Hà Nội, một số tuyến giao thông trong khu vực nội thành vừa mới điều chỉnh phân luồng như Nguyễn Trãi, Đại Cồ Việt, Nguyễn Chí Thanh…, đã biểu hiện nhiều bất cập.

Mặc dù các điểm quay đầu xe đã có hệ thống biển báo, nhưng vẫn thiếu gờ sơn giảm tốc để hạn chế tốc độ, khi các phương tiện cần quay đầu. Tại các ngã ba, ngã tư đã đóng dải phân cách, nhưng hệ thống đèn tín hiệu vẫn hoạt động. Nếu không thấy cảnh sát giao thông, một số người điều khiển phương tiện khi gặp đèn đỏ vẫn không dừng, gây nguy hiểm cho người đi bộ sang đường. Thực tế, khi đèn đỏ bật sáng, người đi bộ muốn sang đường thì phải trèo qua dải phân cách, còn nếu như đi theo lối rẽ mới thì không có vạch sơn cho người đi bộ.

Trung tá Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 7 cho rằng: việc điều chỉnh, phân luồng một số tuyến giao thông vừa qua đã khắc phục được tình trạng ùn tắc cục bộ trên những truyến đường này. Tuy nhiên, nếu như không tiếp tục điều chỉnh những bất cập phát sinh cho hợp lý, đồng bộ, thì mục tiêu giảm ách tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội khó đạt được yêu cầu đề ra.