Hà Nội sẽ không xem xét ưu tiên các dự án đầu tư sân golf

 Liên quan đến các dự án phát triển khu chức năng đô thị có sân golf trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiều 19/6, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh các dự án xây sân golf sẽ không thuộc diện dự án được thành phố quan tâm xem xét đầu tư.

Theo ông Thịnh, đầu tư xây dựng, kinh doanh sân golf là lĩnh vực chưa có văn bản pháp luật của Nhà nước quy định, hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy chuẩn xây sân golf. Vì vậy, UBND thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo xem xét, điều chỉnh các dự án có chức năng sân golf đang trong giai đoạn nghiên cứu lập quy hoạch, lập dự án.

Căn cứ theo quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đang được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của thủ đô, thành phố sẽ không cho đầu tư xây dựng sân golf tại các khu vực đất trồng lúa có năng suất hiệu quả, đất nông nghiệp đặc dụng, khu vực đông dân cư có khó khăn về giải phóng mặt bằng, các vị trí nhạy cảm về chính trị văn hoá xã hôi, di tích lịch sử…; Hết sức tiết kiệm đất giao cho các dự án sân golf để tránh bị biến tướng, sử dụng váo mục đích khác; Kiểm soát chặt chẽ quá trình thẩm định, phê duyệt dự án và bảo đảm hài hoà lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Hiện Hà Nội có 4 sân golf đang hoạt động và triển khai xây dựng là sân golf Hà Nội, tại xã Minh Trí, Sóc Sơn; sân golf Vân Trì xã Vân Trì, Đông Anh; sân golf Đồng Mô tại đảo Vua- Đồng Mô thị xã Sơn Tây và sân golf  Văn Sơn.