Hãng tầu Hanjin Hàn Quốc khai trương tuyến vận tải nhanh Hải Phòng

Trước đó hãng này chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển từ thành phố Hồ Chí Minh. Hãng vận tải biển mới sẽ mở một tuyến đường vận chuyển trực tiếp từ Busan (Hàn Quốc) qua Thượng Hải (Trung Quốc) và Hải Phòng (Việt Nam) bắt đầu từ đầu tháng 6/2009.
 
Tuyến vận tải nhanh chạy từ Hải Phòng này sẽ hoạt động hàng tuần với các tầu biển thuộc loại trọng tải 600 TEU, trong đó có một chiếc của Hanjin và một chiếc nữa của Sinotrans.
 
Dịch vụ vận tải này sẽ vận chuyện hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ qua các cảng của Trung Quốc và Hàn Quốc với thời gian nhanh hơn 2-3 ngày so với trước đây.
 
Việc triển khai tuyến vận tải này cũng sẽ được duy trì ổn định nhằm cung cấp dung lượng vận chuyển ổn định cần thiết ngay cả trong thời kỳ cao điểm.
 
Tuyến vận tải nhanh Hải Phòng sẽ được quay vòng từ Busan (New Port/Gamman) - Thượng Hải – Hải Phòng – Thượng Hải - Busan (New Port/Gamman).
 
 
Các đối thủ cạnh tranh của Hanjin là MOL và APL tuần trước cũng công bố các dịch vụ mới xuất phát từ cảng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ khởi hành từ tháng 6.