Hàng trăm DN Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam tiếp thị hàng hóa

 

 
 
Tại buổi họp báo ngày 11-4 tại Hà Nội, ông Park Chul Ho, cho biết khoảng 130 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ mở 138 gian hàng tại Expo 2017, giúp nước này trở thành nước có số lượng gian hàng hùng hậu nhất trong số các nước tham dự.
 
Các sản phẩm Hàn Quốc được giới thiệu tại triển lãm lần này bao gồm các nhóm thực phẩm – đồ uống, mỹ phẩm – thiết bị làm đẹp, thiết bị điện – điện tử, đồ gia dụng.
 
Ông nói: “Việt Nam ngày càng trở thành mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc do luôn đạt tăng trưởng cao và có chính sách ổn định , cởi mở. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư ở Trung Quốc có kế hoạch đầu tư sang Việt Nam. Trong tương lai, hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam”.
 
Say khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực từ cuối năm 2015, Hàn Quốc đã nhanh chóng hiện diện ở Việt Nam trên lĩnh vực thương mại và đầu tư.
 
Hàn Quốc đã cam kết đầu tư 3,75 tỉ đô la Mỹ trong 3 tháng đầu năm 2017, nâng tổng vốn đầu tư từ trước đến nay lên 54 tỉ đô la Mỹ, trở thành nước đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
 
Theo đại diện KOTRA, sau 18 lần tham dự Vietnam Expo, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tìm được đối tác và xây dựng nhà máy để sản xuất tại Việt Nam như doanh nghiệp mỹ phẩm Beautiful Collagen, doanh nghiệp sản xuất rong biển khô, sản xuất băng dính công nghiệp, phụ kiện cầu lông.
 
Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Công ty Vinexad tổ chức thu hút 500 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh, thành của Việt Nam và 30 quốc gia, vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Ấn Độ, Algeria, Cuba, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Mông Cổ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal, Triều Tiên, Nga...
 
Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2017, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Vietnam Expo 2017 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Vietnam Expo 2017 không chỉ đơn thuần là hội chợ bán hàng mà còn là diễn đàn để các nhà đầu tư đến để tìm kiếm các cơ hội hợp tác.
 
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ tập trung vào các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng, điện tử và công nghệ thông tin, thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.