Hành trình 40 năm ‘Giấc mơ sữa Việt’
Với tên gọi “Giấc mơ sữa Việt”, chương trình sẽ đưa người xem ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động từ thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh (1976) đến thời kỳ bắt đầu công cuộc đổi mới (1986) và những thách thức cùng niềm tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển hơn 30 năm qua.
Trải qua 40 năm, giấc mơ có sữa Việt đã hoàn thành, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoàn thành, nhưng còn đó những khát vọng vươn cao để sữa là thực phẩm bổ dưỡng thường trực trên bàn ăn mọi gia đình Việt, để thể lực và trí tuệ Việt cải thiện, và để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Đan xen trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật như múa, biểu diễn hình thể, hiệu ứng ánh sáng... cùng sự xuất hiện của các gương mặt thu hút sự chú ý của khán giả như các ca sĩ Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và kịch xiếc“Làng tôi”…
Tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%).
Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ Vươn cao Việt Nam từ năm 2008, quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.
Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên chia sẻ, 40 năm trước, ngày 20/8/1976 công ty Sữa cà phê miền Nam - tiền thân của Vinamilk ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất. Đất nước vừa trải qua chiến tranh, còn nhiều gian khó sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em bởi tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam.
Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ, công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Cùng với mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp năm châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo và phấn đấu...