Khánh thành cảng biển PTSC Đình Vũ

Dự án cảng biển PTSC Đình Vũ được đầu tư nhằm phục vụ cho các hoạt động tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí tại Vịnh Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng đồng thời phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu vật tư hàng hóa, máy móc thiết bị, hàng tổng hợp, hàng container… của các nhà đầu tư trong Khu công nghiệp Đình Vũ và các doanh nghiệp khác.
 
Công trình Cảng biển PTSC Đình Vũ gồm 250m bến tiếp nhận tàu đến 20.000DWT đủ tải, các cỡ tàu lớn hơn giảm tải và các tàu dịch vụ dầu khí khác cùng hệ thống kho 3.240m2 , 64.965m2 khu bãi hàng tổng hợp và hậu phương cảng, đường giao thông, kè bảo vệ bờ, các công trình kỹ thuật, phụ trợ, cấp điện, thoát nước, thông tin liên lạc đồng bộ. Công ty PTSC Đình Vũ đã đầu tư công nghệ xếp dỡ hàng hóa và hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến tại khu vực cầu cảng nhằm nâng cao năng suất giải phóng tàu, quản lý giao nhận hàng hóa phục vụ khách hàng.
 
Cảng biển PTSC Đình Vũ được xây dựng tại Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải II, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án Cảng hơn 615 tỷ đồng, trong đó riêng công trình cầu cảng là 147 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động dự án này sẽ tạo khoảng gần 200 việc làm.
 
Cảng PTSC Đình Vũ là cảng nước sâu thuộc miền Bắc Việt Nam, có hệ thống giao thông rất thuận tiện về đường thủy, đường sắt và đường bộ, là cửa ngõ thông ra biển gần nhất. Cảng là địa điểm tập kết để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tới các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam và thế giới, đồng thời là căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí quan trọng để phục vụ cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại khu vực Vịnh Bắc Bộ và đồng bằng Sông Hồng.
 
Với các trang thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đầy đủ và an toàn, phù hợp với các phương thức vận tải và thương mại quốc tế, cảng được lắp đặt hệ thống cần trục chân đế và các thiết bị nâng hạ đồng bộ để đáp ứng được năng lực bốc xếp 1,2 triệu tấn/năm.
 
Công trình cầu cảng PTSC Đình Vũ đưa vào khai thác sẽ làm giảm bớt áp lực gia tăng hàng hóa qua các cảng biển Hải Phòng, cùng với hệ thống cảng biển tổng hợp đã và đang xây dựng trên bán đảo Đình Vũ tiến tới thay thế dần khu cảng chính nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và ách tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố, đồng thời góp phần xây dựng Hải Phòng thành thương cảng tổng hợp có công nghệ khai thác hiện đại, tiếp nhận tàu trọng tải 20.000DWT và lớn hơn.
 
Kinh doanh dịch vụ Cảng là một trong những lĩnh vực dịch vụ chủ chốt của PTSC. Trong thời gian gần đây, PTSC chú trọng đặc biệt vào việc phát triển, nâng cấp chất lượng dịch vụ, cũng như khai trương thêm nhiều Cảng mới. Trước đó, ngay những ngày đầu năm 2009, PTSC cũng vừa khai trương 02 Cảng mới là cảng Hòn La (Quảng Bình), Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu). Bên cạnh đó, PTSC hiện cũng đang điều hành một Hệ thống căn cứ cảng phân bố khắp đất nước như Hệ thống Cảng hạ lưu tại TP Vũng Tàu, cảng Dung Quất, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, căn cứ Cảng tại Hải Phòng … cùng hệ thống văn phòng, kho xưởng cho thuê, các phương tiện, thiết bị vận tải nâng hạ như cẩu bánh xích, bánh lốp từ 30÷160 tấn, các loại xe nâng, xe vận tải siêu trường, siêu trọng, ..có khả năng cung cấp đầy đủ các nhu cầu dịch vụ phục vụ các công ty và nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước. Ngoài ra, PTSC còn ký các hợp đồng liên doanh, liên kết để khai thác căn cứ tại Đà Nẵng, Dung Quất, phục vụ tốt cho các chương trình khoan thăm dò, tại khu vực Vịnh Bắc bộ hàng năm của các nhà thầu dầu khí…