Kymco coi Việt Nam là trạm đến đầu tiên của Đông Nam Á
Nhà máy của Kymco Việt Nam đi vào hoạt động tại khu công nghiệp Đại Đăng (Bình Dương). Tọa lạc trên diện tích khoảng 60.000 m2, nhà máy có tổng số vốn đầu tư ban đầu trên 20 triệu USD với công suất 40.000 xe một năm. Kế thừa quy trình, công nghệ sản xuất, kiểm định chất lượng theo quy trình khắt khe của Kymco toàn cầu, nhà máy được định hướng hoạt động như một “Trung tâm sản xuất và chế tạo” phục vụ cho toàn vùng Đông Nam Á và xuất khẩu sang một số nước châu Âu như Đức, Pháp, Italy…
Ở châu Á, Tập đoàn Kymco có 7 nhà máy. Trong đó, Việt Nam là quốc gia trong khu vực Đông Nam Á được đánh giá là mang tính đầu tư ưu tiên tiêu biểu, là thị trường được đặc biệt chú trọng. Ông Lee Ming – Hsin, đại diện Tập đoàn Kymco cho biết: “Dự án nhằm đưa Kymco Việt Nam trở thành trạm đến đầu tiên của thị trường tiêu thụ Đông Nam Á.. Nhà máy là cứ điểm quan trọng sản xuất và kinh doanh ở Đông Nam Á của Tập đoàn Kymco".
Ông Wang Ting - Yi, Tổng giám đốc Kymco Việt Nam cho biết, toàn bộ nhà máy được trang bị máy móc thiết bị sản xuất hiện đại trong tất cả các công đoạn: gia công linh kiện động cơ, chế tạo khung sườn, sơn tĩnh điện, sơn nhựa, lắp ráp động cơ và xe… Bên cạnh đó, Kymco Việt Nam cũng thực hiện kiểm soát chất lượng một cách toàn diện từ khâu kiểm tra linh kiện đầu vào, kiểm soát quá trình sản xuất chế tạo đến khâu kiểm tra thử nghiệm xe thành phẩm. Hoạt động nhằm đảm bảo rằng mỗi chiếc xe xuất xưởng đều đồng nhất về chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới, Kymco Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành công và ngày càng lớn mạnh. “Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của Kymco Việt Nam nói riêng và nhà đầu tư tại Bình Dương nói chung” – ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh.
Tập đoàn nhìn nhận chỉ có xây dựng nhà máy mới tiếp cận hơn với người tiêu dùng, mới có thể làm ra được những sản phẩm mà khách hàng Việt Nam mong đợi. Kymco luôn lắng nghe phản hồi của người dùng để cho ra đời sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Nhân dịp khánh thành nhà máy mới, Kymco Việt Nam tổ chức Hội nghị khách hàng và ra mắt sản phẩm 3 dòng xe mới: Many S 50 cc, K-Pipe 125 cc và Xciting 400. Many S có dung tích 50cc, là dòng xe tiếp nối dòng Many FI với thiết kế mang phong cách trẻ trung mới dành riêng cho giới nữ. Tay dắt sau được làm bằng hợp kim nhôm giúp tăng thêm cảm quan về kết cấu tạo hình. Mặt nạ được lấy ý tưởng thiết kế từ dòng xe People 16Fi. Đèn xinhan và đèn sau được làm bằng loại đèn LED nhằm tôn thêm nét hiện đại.
Được thiết kế cho phụ nữ nên Many S có nhiều tính năng tiện dụng: yên xe tự động đóng mở, cục sạc điện thoại USB được gắn bên trong thùng hành lý sẽ tôn thêm nét hiện đại. Trong khi đó, dòng xe K-Pipe 125cc được kỳ vọng sẽ tạo nên một trào lưu trong giới tiêu dùng là nam thanh niên mạnh mẽ, cá tính. Hình dạng bên ngoài của K-Pipe giống xe môtô nhưng gọn nhẹ, không cồng kềnh.
Dịp này, Kymco Việt Nam sẽ nhập khẩu thêm và ra mắt dòng xe Exciting 400 dành cho người đam mê tốc độ. Dòng xe Xciting 400 được thiết kế với kiểu sang tiên tiến, năng động và thể thao.
Tập đoàn Kymco chuyên sản xuất các loại xe gắn máy từ 50 đến 500 cc, xe điện, xe ATV (Xe đa địa hình). Hiện nay, mỗi năm, khoảng một triệu xe máy hiệu Kymco được tiêu thụ tại 97 quốc gia trên toàn cầu. Thương hiệu luôn có doanh số lớn trong 15 năm liên tiếp tại Đài Loan.
“Thành lập nhà máy ở Việt Nam là quyết định chính xác của Kymco bởi thị trường Việt Nam đang mở cửa, có dân số trẻ và là thị trường sôi động.” - ông Liang Guang Zhong, Trưởng văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TP HCM nhận định.