Mộc Bài có thêm một siêu thị miễn thuế

Giám đốc Công ty Thiện Linh, ông Huỳnh Công Thiện, cho biết, siêu thị Winmart được đầu tư trên 100 tỉ đồng, kinh doanh khoảng 20.000 mặt hàng, chủ yếu thuộc các nhóm hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, điện gia dụng, rượu bia và đồ gia dụng. Trong đó, có khoảng 70% là hàng Việt Nam và còn lại là các mặt hàng nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ, Úc và các nước trong khu vực ASEAN.

Tất cả hàng hóa trong siêu thị được giảm giá từ 10-15% so với giá thị trường vì được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Theo ông Thiện, dự kiến doanh số bán hàng của Winmart khoảng 500 triệu đồng/ngày (15 tỉ đồng/tháng).

Theo Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, hiện đã có khoảng 60 doanh nghiệp được kinh doanh hàng miễn thuế; trong đó, có nhiều cửa hàng miễn thuế. Với diện tích xây dựng 7.200 m2, Winmart là siêu thị miễn thuế có diện tích lớn nhất tại khu vực cửa khẩu này.

Công ty cũng đang đầu tư khoảng 50 tỉ đồng xây dựng thêm một siêu thị và kho ngoại quan ở khu đất gần bên với diện tích 6.400 m2, sẽ hoạt động vào cuối năm nay.