Ngành du lịch chú trọng phát triển thị trường nội địa

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, hiện tại mảng du lịch nội địa chỉ chiếm 20% trong tổng doanh thu của toàn ngành. Tuy nhiên, tổng cục sẽ cố gắng thúc đẩy tỉ lệ này tăng lên trong thời gian tới bằng những chương trình khuyến khích người Việt đi du lịch trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch nội địa.

"Mảng nội địa đã chứng tỏ tầm quan trọng trong tình hình khó khăn hiện nay. Trong khi khách quốc tế giảm trên 17% trong bốn tháng đầu năm thì khách nội địa vẫn không giảm, thậm chí tăng nhẹ tại một vài công ty", ông nói ở cuộc gặp doanh nghiệp du lịch tại TPHCM vào chiều 25-5.

Tổng cục xem chương trình khuyến mại "Ấn tượng Việt Nam" là một chương trình quan trọng để thúc đẩy du lịch nội địa bên cạnh việc thu hút khách quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch cho biết, sắp tới mảng nội địa sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để thu hút khách vì hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines vừa đồng ý với tổng cục là sẽ tăng số ghế khuyến mại trên các chặng bay nội địa lên gấp đôi. Chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 30-9.

Trong lần trao đổi gần đây với báo giới, ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang cho rằng, chưa thể nói tác dụng tức thời của chương trình Ấn tượng Việt Nam trong việc thu hút khách quốc tế. Tuy nhiên, chương trình này đã đem lại kết quả tốt cho mảng nội địa vì hàng không, khách sạn giảm giá sẽ có tác dụng ngay với mảng nội địa.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Tổng giám đốc của Fiditourist cũng cho biết trong khi mảng du lịch quốc tế của công ty giảm trong bốn tháng đầu năm thì mảng nội địa vẫn tăng nhẹ nhờ các chương trình giảm giá.