Sacombank thành lập hai ngân hàng phụ thuộc hoàn toàn tại Lào và Campuchia

Sacombank thành lập hai ngân hàng phụ thuộc hoàn toàn tại Lào và Campuchia

Cuộc họp hội đồng uỷ quyền hội đồng quản trị của Sacombank để chọn một thời gian thích hợp để thay đổi mô hình hoạt động của hai chi nhánh ở các quốc gia lân cận. Ngoài ra, các ngân hàng sẽ tìm thấy cơ hội để thiết lập một chi nhánh, hoặc một ngân hàng phụ thuộc hoàn toàn, hoặc loại khác phù hợp luật doanh nghiệp của Myanmar.
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Sacombank, nói tại cuộc họp rằng các văn phòng đại diện của Sacombank tại Trung Quốc đã hoàn thành việc khai thác các thị trường mới. Tuy nhiên, để thiết lập một chi nhánh tại Trung Quốc, các ngân hàng phải có tổng tài sản ít nhất 21 tỷ USD theo quy định của ."Đó là yêu cầu cao hơn nhiều với khả năng của Sacombank nên chúng tôi sẽ tìm một thời điểm phù hợp để đóng cửa văn phòng đại diện," Thanh nói.
Trong trường hợp thu hồi vốn của cổ đông nước ngoài của Sacombank là ANZ, Thành cho biết Sacombank tôn trọng các kế hoạch kinh doanh tư nhân của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam như người cho vay nước ngoài đã thành lập một ngân hàng thuộc sở hữu nước ngoài tại Việt Nam và có cạnh tranh trực tiếp với Sacombank.
"Ngân hàng ANZ sẽ giới thiệu một cổ đông mới cho Sacombank trong tuần này và cam kết thu hồi vốn của Sacombank bằng cách giảm thiểu tác động về giá cổ phiếu của ngân hàng," Thanh nói. Vào thời gian này, Ngân hàng ANZ nắm giữ 10% cổ phần tại Sacombank. Giá cổ phiếu của ngân hàng ngày thứ hai đã giảm 0,4% thành 23.800 đồng  / cổ phiếu.
Trong năm 2009, Sacombank thu được 1.9 nghìn tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 74% so với năm trước. Ngân hàng đặt mục tiêu 146 nghìn tỷ đồng trong tổng tài sản, 129 nghìn tỷ đồng trong huy động, 80 nghìn tỷ đồng trong dư nợ và 2.4 nghìn tỷ trong lợi nhuận trước thuế năm nay, tăng 48%, 50%, 45% và 26% tương ứng từ năm 2009. Trong hai tháng đầu năm nay, Sacombank đã đạt 300 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.