Sản phẩm của Tân Hiệp Phát được bày bán trở lại

Đó là khẳng định của bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op với VietNamNet vào chiều nay (10/6). Theo bà Thu, qua buổi làm việc với Công ty Tân Hiệp Phát (THP) tại nhà máy của doanh nghiệp này, Saigon Co.op thấy không có cơ sở khi cho rằng những sản phẩm của THP có sử dụng hương liệu quá hạn.



Trà xanh không độ - Một trong các sản phẩm của Tân Hiệp Phát được bày bán trở lại

 

Bà Thu cho biết, Công ty THP đã cam kết với Saigon Co.op rằng, số hương liệu nước giải khát đang bị cơ quan chức năng niêm phong hoàn toàn không được sản xuất cho những sản phẩm đang lưu hành trên thị trường. Ngoài ra, giải trình của THP, qui trình kiểm tra nguyên liệu đầu vào của công ty này theo tiêu chuẩn HACCP.

 

Bà Thu cho biết thêm, vừa qua, Saigon Co.op đã xuống nhà máy sản xuất của THP để kiểm tra ngẫu nhiên trực tiếp trên dây chuyền, tuy nhiên những sản phẩm này đều không liên quan đến lô hàng quá hạn sử dụng của doanh nghiệp này.

 

“Những sản phẩm này đều có chứng từ nhập khẩu rõ ràng. Hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về chất lượng hàng hóa theo yêu cầu của Saigon Co.op. Chính vì thế, Saigon Co.op quyết định bày bán trở lại các sản phẩm của THP trong các siêu thị của mình”, bà Thu nói.

 

 

 

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại Big C cũng cho biết, vào trưa nay (10/6), Big C cũng đã nhận được 5 kết quả kiểm nghiệm mới nhất (ngày 8/6) đối với 5 sản phẩm (trà bí đao, trà barley, trà chanh, trà xanh dâu và trà juicie cam) trong số 22 sản phẩm của THP được bày bán tại Big C trước đây.

 

Tuy nhiên, bà Trang cho biết, những kết quả mà THP cung cấp chỉ là bản photocopy và không có con dấu của doanh nghiệp này, do đó không đáp ứng yêu cầu của Big C.

 

“Big C sẽ bày bán trở lại 5 sản phẩm của THP ngay khi doanh nghiệp này gửi bản kết quả kiểm nghiệm có dấu xác nhận của THP.”, bà Trang nói.

 

Đối với Dr. Thanh, sản phẩm nước giải khát được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, bà Trang cho biết, THP cũng cung cấp cho Big C kết quả kiểm nghiệm, tuy nhiên được kiểm nghiệm vào ngày 23/3/2009. Khi THP chưa cung cấp được kết quả kiểm nghiệm mới hơn, Big C chưa bày bán sản phẩm này.

 

Bà Trang cho rằng, bất cứ sản phẩm nào của THP có giấy kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn của cơ quan chức năng, Big C sẽ ngay lập tức bày bán lại sản phẩm đó trong hệ thống siêu thị của mình.