Thẩm định đề án điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội TP Hạ Long

Thẩm định đề án điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội TP Hạ Long

Chiều ngày 08-10, đồng chí Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội thành phố Hạ Long đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.
 
Hội đồng thẩm định, đơn vị tư vấn (Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn - Bộ Xây dựng) trình bày dự án báo gồm các nội dung chính: hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2007 so với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội thời kỳ 2002 – 2010 của thành phố Hạ Long đã được phê duyệt; đánh giá kết quả thực hiện phát triển không gian lãnh thổ của đề án quy hoạch trước đây; hiện trạng mạng lưới hạ tầng kỹ thuật; định hướng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; các giải pháp thực hiện quy hoạch.
 
Mục tiêu của quy hoạch này là nhằm điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của TP Hạ Long với những vị thế và xu hướng phát triển mới, trong bối cảnh hội nhấp quốc tế và toàn cầu hóa, tạo điều kiện khai thác có hiệu quả những tiềm năng phát triển của TP theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với định hướng phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2020.
 
Các thành viên hội đồng thẩm định cũng đã đưa ra ý kiến nhận xét về các vấn đề như giáo dục, xây dựng, giao thông, tài chính...nhằm hoàn thiện đề án này.
 
Cũng trong cuộc họp, Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất với bản quy hoạch. Đồng chí Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa lại một số nội dung các sở, ban, ngành đã tham gia góp ý tại hội nghị. Sau khi hoàn thiện dự án, trong tháng 10 - 2009 TP Hạ Long sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt.