TP HCM: Thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm Tết

Công tác thanh tra sẽ tập trung kiểm tra các quy định về VSATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt, quả khô, xí muội, sản phẩm động vật đông lạnh, trứng gia cầm, thịt chế biến, nước chấm… nhằm phục vụ Tết Nguyên đán.

Các đoàn cũng tiếp tục thanh tra VSATTP tại các bếp ăn công nghiệp trong và ngoài nước, các khu chế xuất, khu công nghiệp, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cháo dinh dưỡng.

Mục đích của đợt thanh tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm về VSATTP, trên cơ sở đó nhằm phòng tránh ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, các dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng như dịch tiêu chảy cấp, dịch cúm gia cầm và đề xuất các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về VSATTP, đảm bảo nguồn thực phẩm cho người dân trong nước cũng như xuất khẩu an toàn, phù hợp.

Đợt thanh tra cũng tập trung vào các cơ sở sản phẩm có liên quan tới trứng và thịt gia cầm, thủy cầm; các chợ, siêu thị kinh doanh thực phẩm sỉ, lẻ, và các khu kinh doanh thực phẩm tập trung phục vụ Tết; đặc biệt sẽ tập trung vào các cơ sở đã từng có khiếu nại về chất lượng, VSATTP.

Tập trung thanh tra và xử lý nghiêm những cơ sở có vi phạm, lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu vi phạm về chất lượng và VSATTP; thanh tra ngược dòng đối với những cơ sở sản xuất, chế biến, cung ứng những sản phẩm không đảm bảo chất lượng VSATTP