TP Hồ Chí Minh: Tại các “lô cốt” khó kéo giảm kẹt xe

TP Hồ Chí Minh: Tại các “lô cốt” khó kéo giảm kẹt xe

Trong tháng 9, TP phấn đấu giảm 7%, 15% và 15% về số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương. Phấn đấu giảm hơn nữa số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Theo UBND TP, mỗi quận, huyện cần đăng ký với Ban An toàn giao thông TP một số điểm nổi cộm về ùn tắc giao thông để giảm trong tháng 9. Ông Tường nói: “Ngay như Sở Giao thông Vận tải cũng phải có kế hoạch riêng về chống ùn tắc ở các vị trí đang thi công công trình, có rào chắn trên mặt đường”.

Các phóng viên đặt vấn đề cần có kế hoạch chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt. Ông Tường cho biết sắp tới UBND TP sẽ có chỉ thị riêng về vấn đề này. Riêng các điểm ùn tắc, thường xảy ra tai nạn giao thông ở các tuyến cửa ngõ TP như xa lộ Hà Nội, liên tỉnh lộ 25B, vòng xoay An Lạc..., trước mắt đã tăng cường quân số, tần suất tuần tra, kiểm soát, điều hòa giao thông.

Đối với những điểm ùn tắc tại các “lô cốt” như khu vực bùng binh Cây Gõ, đường Võ Thị Sáu, Hoàng Văn Thụ..., ông Tường cho biết trách nhiệm điều phối giao thông vẫn thuộc về chủ đầu tư và nhà thầu thi công.