Treo bảng nói không với bơm chích tạp chất

Treo bảng nói không với bơm chích tạp chất

Ngoài ra, các DN này cũng cam kết sẽ thông báo với các cơ quan chức năng khi phát hiện những trường hợp cố tình đưa tôm có tạp chất vào bán tại xí nghiệp. Các DN sẽ thông báo lại bảng giá thu mua tôm mới trên cơ sở có khuyến khích các đại lý chỉ bán tôm không chứa tạp chất.

Đây là hành động tiếp theo việc đăng ký “nói không với tôm bơm chích tạp chất” mà các DN đã cam kết sau hội nghị của VASEP tại Cà Mau ngày 29-7.

Theo ông Trương Đình Hòe - tổng thư ký VASEP, hành vi bơm chích tạp chất, lưu thông nguyên liệu tôm bơm chích là những hoạt động vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến ngành công nghiệp tôm VN, ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng tôm VN trên thị trường thế giới.

Tiếp sau việc trao bảng không mua tôm tạp chất, đến ngày 19-8 một danh sách DN xuất khẩu tôm không tạp chất chính thức sẽ được báo cáo về Bộ NN&PTNT để công nhận và thông báo đến các cơ quan thương mại VN ở nước ngoài, các hiệp hội nhập khẩu của các nước, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước.