Hà Giang: "Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu Công nghiệp Việt Hàn"

Hà Giang: "Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu Công nghiệp Việt Hàn"

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Khoa cùng lãnh đạo Ban Quản lý các KCN và các ngành có liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, phía Tập đoàn Đất đai Hàn Quốc cho rằng tiến độ đầu tư tại KCN Việt Hàn chậm hơn so với kế hoạch do sự thay đổi về nhân sự và một số yếu tố khách quan khác. Tuy nhiên, thời gian tới đơn vị đã có sự chuẩn bị tốt về nguồn vốn đồng thời tăng cường tiếp xúc với các đối tác nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với KCN Việt Hàn. Dự kiến, nửa cuối tháng 2-2009, đơn vị sẽ công bố dự toán xây dựng, phối hợp với UBND tỉnh và Ban Quản lý các KCN hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Khoa mong muốn Tập đoàn Đất đai Hàn Quốc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Việt Hàn. Tỉnh sẽ thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng, hàng tháng tổ chức họp giao ban giữa nhà đầu tư, UBND tỉnh và Ban quản lý các KCN để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Đến giữa tháng 2-2009, tỉnh sẽ hoàn thành các thủ tục để trao giấy chứng nhận đầu tư và công bố thành lập KCN Việt Hàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Khoa cũng lưu ý nhà đầu tư cần tính toán cụ thể về thời điểm tiếp nhận hạ tầng để không ảnh hưởng đến thời gian thu hoạch trong sản xuất nông nghiệp, tham khảo quá trình đầu tư từ Tập đoàn Hồng Hải để đẩy nhanh tiến độ xây dựng KCN Việt Hàn, tiến hành đồng thời các bước giải phóng mặt bằng, lập quy hoạch, mời gọi đầu tư... nhằm rút ngắn thời gian, góp phần sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng KCN Việt Hàn, tạo môi trường hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.