160 triệu USD bổ sung cho dự án “Nâng cấp đô thị Việt Nam”

160 triệu USD bổ sung cho dự án “Nâng cấp đô thị Việt Nam”

Dự án “Nâng cấp đô thị Việt Nam” được triển khai từ đầu năm 2004 với nguồn vốn vay WB là 222,5 triệu USD. Đến nay, dự án đã góp phần cải tạo các cơ sở hạ tầng cấp1, cấp 2, cấp 3 và xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo tại các thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng và tỉnh Nam Định.

Khoản tín dụng trị giá 160 triệu USD lần này sẽ giúp bổ sung nguồn vốn thiếu hụt cho các tiểu dự án tại 4 tỉnh, thành phố nói trên do lạm phát tăng cao trong những năm 2007-2008. Cụ thể, 31,2 triệu USD sẽ được sử dụng cho các thành phố Hải Phòng, Cần Thơ, Nam Định và 128,8 triệu USD đầu tư nâng cấp, xây dựng kênh Tân Hóa- Lò Gốm tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, kênh này là một nguồn gây ô nhiễm và ngập lụt gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của dân cư cũng như các hoạt động kinh tế khác.

Phát biểu tại lễ ký, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho rằng, khoản tài chính bổ sung này của WB sẽ là nguồn vốn quan trọng để Chính phủ Việt Nam thực hiện cam kết mang lại lợi ích cho 2 triệu người dân trong các vùng dự án.