8 mô hình bãi đỗ tự động sẽ có mặt ở Việt Nam

8 mô hình bãi đỗ tự động sẽ có mặt ở Việt Nam

Sáng nay (27/5), Hội thảo về Hệ thống đỗ xe ô tô tự động đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu giải quyết vấn đề giao thông tĩnh đang trở nên rất bức bối ở Việt Nam.

Công ty TNHH SX Cơ khí & Cầu trục NMC cùng với công ty Myungsung-Highcon của Hàn Quốc là hai đơn vị đưa ra đề xuất về kỹ thuật cho các loại hình bãi đỗ xe loại hình bãi đỗ xe được đưa ra là hệ thống tháp xe, hệ thống thang nâng di chuyển, hệ thống tầng di chuyển, hệ thống xoay vòng ngang, hệ thống xoay vòng tầng, hệ thống xoay vòng đứng, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình, bãi đỗ xe bán tự động. Không có những vướng mắc về vấn đề kỹ thuật, tuy nhiên, vấn đề chi phí của những bãi đỗ xe ô tô tự động được cho là khá đắt đỏ. Ông Nguyễn Hồng Quân – Bộ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định: “Nhu cầu chỗ đỗ xe ở các thành phố lớn rất cao, khi những công nghệ đã được chuyển giao thành công thì tôi nghĩ vấn đề bãi đỗ xe tự động ở Việt Nam sẽ khả thi”.

Năm 2006, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho những đề tài nghiên cứu về hệ thống đỗ xe tự động. Kết quả đạt được cũng như sản phẩm dự kiến là Bản thiết kế bãi đỗ xe tự động; Quy trình công nghệ chế tạo, xây dựng lắp đặt; Quy trình kỹ thuật vận hành, bảo trì; Tiêu chuẩn hệ thống đỗ xe và 1 hệ thống đỗ xe ô tô tự động với kinh phí dự kiến lên tới 23,8 tỷ đồng.