Big C sẽ mở thêm bảy siêu thị trong năm 2016

Thông tin này được một đại diện quản lý cấp cao của hệ thống Big C chia sẻ với báo chí bên lề cuộc họp mà Big C tổ chức để triển khai chương trình "Hàng Việt trong tim người Việt" vào ngày hôm nay, 17-5.

 
Theo nguồn tin này, Big C chủ yếu sẽ mở các siêu thị mới này ở TPHCM và Hà Nội và hiện đang trong quá trình đầu tư xây dựng. Nếu mục tiêu mở rộng này diễn ra đúng theo kế hoạch thì đây là năm mà Big C mở điểm bán nhiều nhất kể từ khi bắt đầu hoạt động ở Việt Nam từ năm 1998.
 
So với thời gian đầu hoạt động, những năm gần đây Big C được đánh giá là đã mở nhanh điểm bán mới nhưng trung bình mỗi năm tập đoàn Casino cũng chỉ mở được 4-5 điểm.
 
Hiện nay, hệ thống Big C đã phát triển ra 20 tỉnh thành trên cả nước với 33 siêu thị phân phối gần 45.000 mặt hàng, 11 cửa hàng tiện lợi tại TPHCM và trang thương mại điện tử trực tuyến Cdiscount.vn. So với các hệ thống bán lẻ nước ngoài khác thì Big C là chuỗi bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài có số lượng siêu thị nhiều nhất ở thị trường trong nước hiện nay.
 
Đề cập đến những lo ngại của doanh nghiệp trong nước khi Central Group là nhà đầu tư mới quản lý chuỗi Big C Việt Nam sẽ đưa hàng Thái Lan vào và đẩy hàng Việt Nam ra, vị đại diện cho biết hiện Central Group và Nguyễn Kim Group đã hoàn tất thương vụ mua lại chuỗi bán lẻ này và chủ trương của người chủ mới về hàng hóa bán tại siêu thị vẫn không thay đổi so với trước đây. Đó là khoảng 95% hàng hóa bán tại Big C vẫn sẽ do các nhà sản xuất tại Việt Nam cung cấp.
 
"Đối tượng khách hàng của Big C là người Việt Nam, dứt khoát thị phần hàng Việt Nam phải cao. Bằng chứng là hiện nay hàng hóa bán ở hệ thống siêu thị này không thay đổi", nguồn tin này chia sẻ và cho rằng quan trọng là cả hai bên cùng phối hợp để phát triển. Đó là Big C sẽ là đơn vị làm cầu nối bán hàng, còn nhà cung cấp, doanh nghiệp phải đảm bảo về mặt chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh.
 
Liên quan đến thông tin Big C đòi tăng chiết khấu cao (thêm 4,25-5,5%, lên mức 17-25%) dẫn đến nhiều doanh nghiệp thủy sản thuộc Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết buộc phải ngưng hợp đồng, ông này cho rằng chiều hôm nay (17-5) đại diện bộ phận thu mua của Big C sẽ làm việc với VASEP và một số doanh nghiệp thủy sản để thảo luận nhằm có tiếng nói chung.
 
Theo nhà quản lý này, định hướng của Big C là vẫn muốn tiếp tục và đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt Nam. Không những vậy, Big C còn có kế hoạch tổ chức tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Thái Lan vào tháng 7 tới như đã từng làm tại Pháp trong những năm qua để xúc tiến việc giới thiệu sản phẩm và xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường khu vực.
 
Big C cho biết hiện hãng có hơn 2.500 nhà cung cấp trong nước là các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, các hợp tác xã...
 
Theo nguồn tin này, hiện nay toàn bộ bộ máy nhân sự của chuỗi Big C Việt Nam với khoảng 9.000 lao động vẫn được giữ nguyên, không có thay đổi nào khi hệ thống phân phối này được chuyển giao cho chủ mới.
 
Big C quảng bá hàng Việt Nam
 
Từ ngày 17-5 đến ngày 8-6-2016, hệ thống siêu thị Big C tổ chức triển khai chương trình "Hàng Việt trong tim người Việt" tại các siêu thị Big C trên toàn quốc. Đây là chương trình khuyến mãi nằm trong loạt hoạt động của chương trình đồng hành và xúc tiến phát triển thương hiệu Việt năm 2016 của Big C. Chương trình áp dụng khuyến mãi, giảm giá từ 5-49% với dải hàng rộng, giúp người tiêu dùng thuận lợi mua sắm, tiêu thụ hàng Việt Nam, tạo điều kiện để hàng Việt Nam ngày càng có chỗ đứng "trong tim" người tiêu dùng Việt Nam. Chương trình một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành cùng hàng Việt Nam của hệ thống siêu thị Big C trong nhiều năm qua.