Bộ Xây dựng đồng ý với điều chỉnh thiết kế dự án của Vincom
Đó là ý kiến kết luận của Bộ Xây dựng theo Công văn số 593/BXD-HĐXD ngày 8/4/2009 của Bộ Xây dựng, khi Vincom có Văn bản gửi Bộ xin ý kiến về việc điều chỉnh thiết kế cơ sở Cụm công trình Trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, văn phòng, căn hộ cao cấp và bãi đậu xe ngầm Vincom tại số 66-68-70 Lê Thánh Tôn và Khu tứ giác Eden, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Theo Bộ Xây dựng, dự án này được chia thành hai khu, khu A (
Khu B được thiết kế 25 tầng trên mặt đất (chưa kể tầng lửng, 02 tầng kỹ thuật và tầng mái) và 08 tầng dưới mặt đất (gồm tầng 1 và 07 hầm), tổng chiều cao các tầng dưới mặt đất 30,3m. Tầng 1 được xây dựng trên diện tích 5280m2, các tầng hầm được xây dựng trên toàn khu đất cộng thêm phần đất 3400m2 của Công viên Chi Lăng. Tầng hầm 5, 6, 7 bố trí chỗ đỗ xe ô tô, xe máy, tầng hầm 4 bố trí chỗ đỗ xe máy, các phòng kỹ thuật; tầng hầm 3 dành cho kỹ thuật dịch vụ, tầng hầm 1, 2 và tầng 1 là khu thương mại.
Các chỉ tiêu trên đã được chấp thuận của Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM và UBND Tp.HCM. Tuy nhiên, Vincom xin điều chỉnh lại thiết kế cơ sở phần tầng hầm của dự án, thay đổi chiều cao các tầng hầm khu A từ 26,1m xuống 22,9m (bỏ tầng 7), thay đổi chức năng tầng hầm 4 chuyển từ chỗ đỗ xe máy sang chỗ đỗ ô tô, xe máy và các phòng kỹ thuật, tầng hầm 3 là khu bếp khách sạn, khu giặt là, kho khách sạn, tầng hầm 1, 2 là trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn.
Khu B thay đổi chiều cao từ 30,3m xuống 27m (bỏ tầng 7), thay đổi chức năng các tầng hầm các tầng hầm 4, 5, 6 là chỗ đỗ xe ô tô, xe máy, khu kỹ thuật, tầng hầm 3 là khu dịch vụ kỹ thuật, tầng hầm 1, 2 và tầng 1 vẫn là khu thương mại.
Theo giải trình của chủ đầu tư, diện tích đỗ xe tại các tầng hầm của cụm công trình được thiết kế là 46.714m2, đảm bảo đáp ứng tổng diện tích đỗ xe cần thiết của khu A và B là 46.150m2 để đỗ 1686 xe ô tô (120% chỗ đỗ xe của toàn công trình) và 800 xe máy; diện tích khu thương mại tại tầng hầm 1, 2 của khu A và B không vượt 30% tổng diện tích tầng hầm của khu A và B.
Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh thiết kế như giải trình của chủ đầu tư không làm thay đổi giải pháp thiết kế và tránh gây ùn tắc giao thông do các tầng hầm khu A do phải tăng số lượng chỗ đỗ xe để đáp ứng đủ tổng số đỗ xe cần thiết của dự án, việc điều chỉnh thiết kế trên cần được sự chấp thuận của UBND TP Hồ Chí Minh.