Các giải pháp của Tp.HCM nhằm giữ vững việc thu hút đầu tư nước ngoài

Tp. HCM với mục tiêu là thu hút vốn đầu tư  về công nghiệp, các dịch y tế. Hiện nay thành phố đang tập trung vào các công trình hạ tầng huyết mạch để đảm bảo lưu thông hàng hóa, đảm bảo hạ tầng các KCN hoàn chỉnh hơn để các nhà đầu tư nhận thấy được cơ sở vật chất cùng với đất đai đã sẵn sàng. Việc xác định cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh thì rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế.
 
Song song với việc đặt trọng tâm vào đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thì thành phố cũng đang đẩy mạnh nhiều giải pháp khác nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và thúc đẩy tiến độ thực hiện giải ngân các dự án đã được cấp phép. Với các dự án mới thì thành phố chủ trương sàng lọc và ưu tiên cho các dự án có giá trị chất xám cao, có hàm lượng giá trị gia tăng cao, những dự án bảo đảm môi trường sạch và phát triển bền vững. Đối với các dự án đã được cấp phép đầu tư thì thành phố cam kết hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai thực hiện tốt dự án.
 
Bên cạnh thực hiện những chính sách chung của chính phủ thì thành phố cũng có những chính sách riêng của mình cho các KCN cao, chính sách tiếp tục đầu tư vào hạ tầng hoàn chỉnh các KCN. Gía thuê đất tp cũng cố gắng giữ vững, không để biến động lớn như giá bất động sản. Thành phố sẽ ngày càng đáp ưng hoàn thiện hơn công tác dịch vụ cho nhà đầu tư cả về đầu tư lẫn sản xuất kinh doanh và về dịch vụ, thủ tục hành chính cũng sẽ nhanh hơn, thuận lợi hơn cho nhà đầu tư.
 
Hiện nay mặc dù nền kinh tế đang diễn biến khá phức tạp nhưng đối với các nhà đầu tư nước ngoài thì T.p HCM vẫn là thị trường hấp dẫn để đầu tư kinh doanh.
Trong nhiều năm qua thì khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài luôn đóng vai trò khá quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và Tp. HCM nói riêng. Với ý thức rõ ràng vế tầm quan trọng của nguồn vốn FDI đối với nến kinh tế và các giải pháp tích cực cụ thể, năm 2009 Tp. HCM hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục là điểm thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam.