Cấm quảng cáo, khó kinh doanh trang phục lót



Những hình nhân quảng cáo quần áo nội y như thế này cũng bị coi là ảnh hưởng thuần phong mỹ tục! Ảnh: Lê Quang Nhật

Bà Lý Mỹ Dung, nhà phân phối các nhãn hiệu trang phục lót nổi tiếng của Pháp và châu Âu tại Việt Nam nói: “Ở bất kỳ cửa hàng nào thì cũng cần trưng hàng cho khách hàng xem mẫu mã. Bây giờ bán hàng mà không cho trưng bày ra thì tôi cũng chẳng biết phải làm gì để thu hút khách nữa”. Bà Dung thắc mắc: “Sài Gòn là chốn đô thị hiện đại. Trang phục lót ngày nay cũng theo thời trang toàn cầu, lẽ nào lại cấm...”

Bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty trang phục lót Vera cũng nói: “Quy định này ảnh hưởng đến việc kinh doanh rất nhiều. Nay việc trưng bày bằng manơcanh tại cửa hàng cũng bị cấm nốt thì những bộ sưu tập thời trang không thể nào tiếp thị đến với khách hàng được”. Cũng theo bà Trang, việc hạn chế phương tiện quảng cáo sẽ gây khó khăn hơn cho các nhà kinh doanh muốn phát triển và mở rộng thị phần.

Chủ một cửa hàng kinh doanh trang phục lót đường Nguyễn Đình Chiểu nói: “Nếu bán hàng mà không được bày ra cho khách biết, thì doanh thu có thể giảm ngay 50%. Tôi nghĩ các công ty phải nhanh chóng đưa ra áo tắm, áo ngủ hay dòng sản phẩm nào đó gần gũi với trang phục lót để đại lý có cái mà tạo dấu hiệu nhận diện cho khách biết ghé vào mua”.