Cảng Quốc tế Gemadept Dung Quất chính thức tiếp nhận thiết bị, hàng hóa

Sau gần 3 năm đầu tư xây dựng, đến nay Cảng quốc tế Gemadept Dung Quất (Công ty cổ phần cảng quốc tế Gemadept Dung Quất) đã đầu tư 350 tỷ đồng, thực hiện đạt 90% khối lượng xây dựng giai đoạn 1. Hiện nay, bến cập tàu đã xây dựng hoàn thành, chính thức tiếp nhận hàng hóa, vận chuyển thiết bị qua cảng phục vụ cho các đơn vị, nhà thầu trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các vùng lân cận.

Cảng quốc tế Gemadept Dung Quất được xây dựng trên diện tích gần 12 ha với tổng mức vốn đầu tư hơn 575 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục bến cập tàu, kho bãi xếp dỡ hàng hóa. Với chức năng đầu tư khai thác cảng biển, thực hiện vận chuyển hàng hóa, container, thiết bị nặng, dịch vụ đại lý vận tải giao nhận hàng hóa bằng đường biển… Khi hoàn thành đưa vào khai thác hết công suất, cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 30.000 tấn vào làm hàng với công suất khai thác từ 1,5- 2 triệu tấn hàng thông qua cảng/năm.

Khi hoàn thành cảng này sẽ tiếp nhận các tàu hàng, tàu container để nhập các loại nguyên liệu, máy móc, thiết bị và nhiều hàng hoá xuất khẩu thông qua cảng như: than, phân bón, đồ may mặc, đồ gỗ, nông- lâm- thuỷ sản khác. Cảng quốc tế Gemadept Dung Quất sẽ góp phần tạo động lực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi và cho khu vực Trung Trung bộ, nhất là KKT Dung Quất (Quảng Ngãi) và KKT mở Chu Lai (Quảng Nam).