Chen nhau mua nền đất ở Bình Dương

Chen nhau mua nền đất ở Bình Dương

Khoảng 8 giờ sáng ngày 27-9, gần 700 người từ TP.HCM, Bình Dương... đã tập trung tại sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh (927 Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh, TP.HCM) bốc thăm giành quyền mua nền đất ở Bình Dương.

Không khí nơi đây rất hỗn loạn vì có quá nhiều người tập trung cùng thời điểm và ai cũng muốn mua đất nên họ đã chen lấn, xô đẩy, la hét.

Công ty cổ phần Dịch vụ xây dựng địa ốc Đất Xanh, đơn vị hợp tác đầu tư và phân phối dự án, thông báo trong đợt này chỉ bán 325 nền nên phải bốc thăm để chọn khách hàng nào được mua.

Khách hàng “may mắn” sẽ tiếp tục ký hợp đồng đặt cọc với công ty, tiền giữ chỗ trở thành tiền đặt cọc. Người mua hụt thì được trả lại số tiền giữ chỗ đã đóng. “Trước đây, mấy chỗ này phải gần 300 triệu đồng, giờ giá rẻ nên mua để bán kiếm lời” - một chị nói. Có người đã rao bán lá thăm may mắn để lấy chênh lệch ngay tại sàn.

Với những người may mắn có lá thăm mua được nền đất, công ty sẽ cấp cho một phiếu đặt cọc.

Trong ấy ghi rõ: trong thời hạn ba ngày kể từ ngày đặt cọc, bên mua phải đóng tiếp 40% giá trị nền đất chuyển vào tài khoản công ty và tiền dịch vụ. Nếu sau thời hạn này mà bên mua không chuyển tiền, xem như mất cọc.

Trong phiếu này không có điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm của bên bán như khi nào ký hợp đồng mua bán, thời hạn giao nền, bị phạt ra sao nếu chậm trễ...

Thế nhưng không thấy khách hàng nào thắc mắc mà tranh nhau ký đặt cọc, thậm chí không kịp đọc. Có người nói thẳng: Giá rẻ nên đặt chỗ mua, ít nữa tăng giá sẽ bán ngay để kiếm lời...