Chỉ giảm 20% giá điện giờ cao điểm buổi sáng

Chỉ giảm 20% giá điện giờ cao điểm buổi sáng

Theo văn bản này, Bộ Công thương trình ba phương án xử lý, trong đó nổi bật là hai phương án, thứ nhất là chỉ giảm 20% giá điện giờ cao điểm buổi sáng cho doanh nghiệp sản xuất một ca, thứ hai là giảm 20% cho tất cả doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Hữu Hào, sau khi phân tích, Bộ Công thương đề nghị Thủ tướng chọn phương án chỉ giảm 20% giá điện giờ cao điểm buổi sáng cho doanh nghiệp làm một ca trong ngày. Giá điện cao điểm sáng sẽ vẫn giữ nguyên cho tất cả doanh nghiệp có sản xuất ca 2, ca 3. Theo ông Hào, phương án mới mà Bộ Công thương trình Thủ tướng đã chú trọng vào cách tính đảm bảo giảm thiệt hại cho Tập đoàn Điện lực VN (EVN) và các doanh nghiệp khi phải cài lại côngtơ.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được trừ lùi trực tiếp vào hóa đơn. Doanh nghiệp nào mà số liệu thực tế của côngtơ điện tử cho thấy chỉ sản xuất một ca sẽ được trừ 20% số tiền điện thực tiêu thụ từ 9g30-11g30 các ngày trong tuần có giờ cao điểm buổi sáng. Điều này sẽ giúp EVN bớt chi phí tốn kém khi phải cài đặt lại côngtơ.