Cơ hội hợp tác với Malaysia về xây dựng

Cơ hội hợp tác với Malaysia về xây dựng

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Cơ quan phát triển ngoại thương Malaysia (Matrade) phối hợp với Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức hội thảo chuyên ngành xây dựng - cơ hội hợp tác và đầu tư Malaysia-Việt Nam.

Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với các nhà đầu tư Malaysia về tiềm năng, cơ hội, môi trường chính sách khuyến khích đầu tư của Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển lĩnh vực này và thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác cụ thể giữa hai nước.

Phát biểu tại hội thảo, bà Aureen Jean Noris, Giám đốc Matrade cho biết, đến Việt Nam lần này, đại diện của 15 doanh nghiệp nhà nước và tư nhân của Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, thiết kế, thi công, dịch vụ và các hạng mục khác mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư lâu dài với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ xây dựng.

Bên lề hội thảo, các doanh nghiệp hai bên còn trao đổi trực tiếp để tìm kiếm cơ hội hợp tác cụ thể.

Ông Trần Văn Tá, Tổng giám đốc SCIC nói khu vực tư nhân là một nhân tố tích cực trong việc cung cấp nguồn tài chính phát triển cơ sở hạ tầng ở nhiều quốc gia và Việt Nam mong muốn học tập kinh nghiệm của Malaysia trong lĩnh vực này.

Xây dựng đang là một trong 5 ngành kinh tế thu hút đầu tư lớn nhất từ Malaysia vào Việt Nam với 327 dự án và số vốn 18 tỷ USD.