Đầu tư Khu công nghiệp công nghệ cao quy mô lớn tại Đà Nẵng

Tham dự diễn đàn có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, ông Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Chí Dũng - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Hiroyuki Moribe - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO cùng đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng bày tỏ: “Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung, Đà Nẵng đã hoạch định phát triển một KCN-CNC nhằm tạo bước đột phá trong chiến lược phát triển của thành phố.”

KCN-CNC Đà Nẵng đang khởi động sẽ là một cấu thành của KCN-CNC mà thành phố hướng tới trong tương lai gần, là một KCN sản xuất các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao. Đồng thời, trong quá trình phát triển, KCN-CNC sẽ thu hút các ngành sản xuất ứng dụng trực tiếp các kết quả của việc nghiên cứu và triển khai các công nghệ cao. Tổng diện tích đất quy hoạch cho dự án hơn 1.400 ha, nằm ở phía Tây Nam TP. Đà Nẵng trên đường tránh hầm đường bộ Nam Hải Vân (cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng 10km, cách trung tâm thành phố 15km và cách cảng Tiên Sa 25km).

Đánh giá về dự án này, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cho biết: “Nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng nhằm phát triển thành phố theo hướng hiện đại với cơ cấu kinh tế chú trọng công nghệ cao là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế chung của đất nước và lợi thế so sánh của một thành phố có vị trí trọng yếu, có vai trò đầu tầu đối với miền Trung đất nước. Tôi tin rằng, đây sẽ là cơ hội quý báu để các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao, hiểu rõ hơn về chính sách, cơ chế thông thoáng cũng như tiềm năng và các điều kiện tự nhiên - xã hội rất thuận lợi của thành phố”.