DN Nga sẽ đầu tư nâng cấp sân bay Chu Lai

DN Nga sẽ đầu tư nâng cấp sân bay Chu Lai

Trong buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi sáng 11/9, ngài Materiy Yuri, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại thành phố Đà Nẵng cho biết các doanh nghiệp của Liên bang Nga sẽ đầu tư nhiều dự án vào tỉnh Quảng Ngãi và miền Trung-Tây Nguyên.

Ngài Tổng lãnh sự cũng đã thông tin với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp của Nga vào các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên tại các nhà máy thủy điện ở Quảng Nam, Đắk Lắk, Kon Tum.

Doanh nghiệp của Nga đã tham gia thăm dò khí đốt thềm lục địa từ Quảng Trị đến Đà Nẵng và đầu tư nhiều dự án khác tại các tỉnh trong khu vực.

Mục đích chuyến công tác của Ngài Tổng lãnh sự lần này tại Quảng Ngãi nhằm thiết lập ngoại giao, tăng cường hợp tác giữa Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại thành phố Đà Nẵng với các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, trong đó có Quảng Ngãi.

Riêng tại địa bàn Quảng Ngãi, các doanh nghiệp của Liên bang Nga sẽ tìm hiểu, tham gia đầu tư nâng cấp sân bay Chu Lai, các dự án về lọc hóa dầu, công nghiệp nặng và du lịch trong thời gian tới.

Ngài Materiy Yuri cam kết sẽ là cầu nối tăng cường hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Liên bang Nga đến với Quảng Ngãi và các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây nguyên trên tinh thần “Đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện song phương” giữa hai Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga.