Đưa vào sử dụng đường hầm hiện đại nhất Việt Nam

Mô hình đường hầm nút giao thông Kim Liên

Đường hầm với kết cấu hầm kín bêtông cốt thép dài 140m và 405m tường chắn bêtông cốt thép do nhà thầu Taisei (Nhật Bản) xây dựng dưới sự giám sát của Viện Kết cấu cầu Nhật Bản (JBSI) - cơ quan tư vấn đồng thời cũng là cơ quan chịu trách nhiệm thiết kế chi tiết. Công trình này là một phần của hạng mục đường vành đai 1 trong TP Hà Nội.

Theo hiệp định vốn vay ODA Nhật Bản (trị giá 130 triệu USD) ký tháng 3-1999, việc xây dựng đường hầm nút giao Kim Liên được xúc tiến cùng các hạng mục khác như cầu vượt Ngã Tư Sở, cầu vượt Ngã Tư Vọng, đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa và 16 cầu vượt khác cho người đi bộ...