Gần 60 tập đoàn của Nga sắp tới Việt Nam

Gần 60 tập đoàn của Nga sắp tới Việt Nam
Các công ty này cũng sẽ tham dự Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2009 diễn ra từ 20 tới 24/10/2009 tại Hà Nội.
  
Cụ thể, khu vực trung bày của các doanh nghiệp Nga có diện tích hơn 1.000 m2 trên tổng số hơn 8.000 m2 của Hội chợ. Ban tổ chức cho biết, hội chợ thu hút sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó ngoài đoàn doanh nghiệp Nga là đoàn nước ngoài lớn nhất, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Cộng hoà Séc, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan.
  
Theo ông Nguyễn Danh Thuận, Phó giám đốc Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, sự xuất hiện của đông đảo các doanh nghiệp nước ngoài cho thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam cũng như quyết tâm của nhiều doanh nghiệp trong việc đầu tư và kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
 
Đối với khu vực nội địa, khoảng 250 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, trong đó tập trung vào lĩnh vực cơ khí, chế tạo...với những tên tuổi như Tập đoàn dầu khí, Tổng công ty thiết bị điện...tham gia hội chợ.
  
Trong khuôn khổ của Hội chợ, nhiều hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức như hội thảo “Đối thoại Việt-Nga: Khả năng và thách thức”; “Công nghệ đổi mới trong công nghiệp: Những nghiên cứu và ứng dụng tiên tiến”; “Cộng hoà Séc- đối tác tin cậy của Việt Nam”...