Hãng DHL sẽ đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam


Hãng DHL sẽ đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Ngày 23/6, DHL - công ty chuyển giao nhận hàng đầu thế giới, công bố sẽ đầu tư 10 triệu USD trong vòng 5 năm tới vào một liên doanh mới với đối tác trong nước là Oriental Logistic.

"Công ty cổ phần giao nhận toàn cầu DHL (Vietnam) mới được thành lập này sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ giao nhận và chuỗi cung ứng dịch vụ đầy đủ nhất từ khắp nơi trên thế giới đến với khách hàng của DHL tại Việt Nam,” ông Amadou Diallo, Tổng Giám đốc DHL Global Forwarding khu vực Nam Á Thái Bình Dương cho biết.
 
Vào cuối năm 2009, DHL cũng sẽ khai trương Trung tâm “DHL Fashion and Apparel Center for Excellence” tại Việt Nam.

Trung tâm chịu trách nhiệm phát triển những giải pháp theo yêu cầu và cung cấp các dịch vụ tư vấn cho khách hàng tại thị trường hậu cần cho ngành thời trang và may mặc lớn nhất của DHL tại Đông Nam Á.
 
"Ngành công nghiệp thời trang và may mặc là một trong những lĩnh vực trọng tâm của DHL Global Forwarding tại châu Á-Thái Bình Dương. Chỉ riêng trong bốn tháng đầu năm 2009, ngành này đã đóng góp gần 2,6 tỷ USD cho nền kinh tế Việt Nam, với tổng giá trị xuất khẩu dự kiến cho năm 2009 là 9,5 tỷ USD.
 
Bất chấp tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, khu vực này dự kiến sẽ tăng trưởng 5% trong năm nay, thể hiện tính đàn hồi nhất định so với các ngành khác,” Amadou Diallo nói.