Hệ thống mua sắm Chính phủ Điện tử đi vào hoạt động

Hệ thống mua sắm Chính phủ Điện tử đi vào hoạt động

Sáng ngày 4/9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống mua sắm Chính phủ điện tử thử nghiệm (EPPS).

Đây là dự án thành phần của Đề án ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm Chính phủ dưới sự hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) - Cục quản lý Đấu thầu làm chủ dự án.

Tổng mức đầu tư của dự án là trên 3.370 nghìn USD, trong đó KOICA tài trợ không hoàn lại là 3.000.000 nghìn USD và vốn đối ứng 6.488 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện Dự án 3 năm (2009 – 2011). Mục tiêu chủ yếu của dự án là xây dựng và thử nghiệm hệ thống EPPS với phần cốt lõi và đấu thầu điện tử (e – bidding), đồng thời tiến hành thử nghiệm tại 3 đơn vị UBND Tp. Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đây là các đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động đấu thầu ở Việt Nam, đối tượng mua sắm ở các đơn vị này cũng phong phú và đa dạng.

Dự kiến, sau khi triển khai thí nghiệm thành công, EPPS sẽ chuyển sang giai đoạn 2 (2010 – 2015) là mở rộng hệ thống với các chức năng e – shopping (mua sắm điện tử), e – contracting (quản lý hợp đồng điện tử), e – payment (thanh toán điện tử) và áp dụng từng bước với các cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp và sau này mở rộng cho mọi thành phần kinh tế.