Karaoke, vũ trường được đăng ký kinh doanh trở lại từ 2010

Karaoke, vũ trường được đăng ký kinh doanh trở lại từ 2010
Nội dung này được nêu rõ tại Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành, quy định Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.
 
Hơn 4 năm trước, do những tiêu cực nghiêm trọng xảy ra trong một số quán bar, nhà hàng karaoke và vũ trường, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 17/2005/CT-TTg chấn chỉnh các hoạt động tiêu cực này, với nội dung tạm ngưng cấp phép mới đối với hai hoạt động kinh doanh trên.
 
Nghị định mới yêu cầu những điều kiện quan trọng để được kinh doanh 2 lĩnh vực nhạy cảm này. Ví dụ, phòng khiêu vũ ở vũ trường phải có diện tích từ 80 m2 trở lên, phòng hát karaoke phải có diện tích từ 20m2 trở lên, cửa phòng phải là cửa kính không màu, không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc đặt các thiết bị báo động.
 
Hai địa điểm kinh doanh vũ trường và karaoke phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, di tích lịch sử, cơ quan hành chính nhà nước tối thiểu là 200m và không được phép hoạt động sau 12h đêm đến trước 8h sáng.
 
Tuy nhiên, riêng hoạt động vũ trường, karaoke trong các cơ sở lưu trú du lịch từ 4 sao trở lên hoặc hạng cao cấp thì được hoạt động đến trước 2h sáng.Việc kinh doanh karaoke tại khu dân cư thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của các hộ liền kề.
 
Đồng thời, Nghị định mới cũng qui định các điều kiện chặt chẽ đối với lĩnh vực lưu hành, kinh doanh băng, đĩa ca nhạc, sân khấu; biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; triển lãm văn hóa, nghệ thuật; tổ chức lễ hội; viết, đặt biển hiệu và hoạt động trò chơi điện tử.