Khánh thành nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời

Nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời đã được khánh thành sáng 27-4 do Công ty Cổ phần năng lượng Mặt Trời Đỏ (với hai đối tác chính là Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM và Công ty Tân Kỷ Nguyên) xây dựng.
 
Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM cho biết, trong giai đoạn 1, sản phẩm chính của nhà máy là các tấm pin năng lượng mặt trời (solar cells panels), công suất từ 80Wp đến 165 Wp với hiệu suất hơn 16% và tuổi thọ trung bình 30 năm. Chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu.
 
Giai đoạn 2, nhà máy sẽ sản xuất linh kiện lắp ráp pin từ nguyên liệu trong nước và đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tế bào quang điện (cells) từ các thỏi silic.
 
Dự kiến, khoảng 40% sản phẩm của nhà máy để phục vụ thị trường nội địa và 60% xuất khẩu. Ngoài ra, nhà máy còn thiết kế, thi công, sản xuất và lắp ráp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như: hệ thống máy nước nóng mặt trời (solar water heating system), bóng đèn tiết kiệm năng lượng (led, compact...) và các thiết bị tiết kiệm năng lượng khác. Nhà máy này được khởi công vào tháng 3-2008, với kinh phí đầu tư 10 triệu đô la Mỹ.