Khởi công xây dựng hạ tầng Khu đô thị xi măng Hải Phòng

Khu đô thị được xây dựng trên tổng diện tích 78,6 ha, tại khu đất của Nhà máy Xi măng Hải Phòng (cũ) có lịch sử hơn 110 năm. Đây là dự án bất động sản lớn nhất mà Tổng Công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam thực hiện từ trước đến nay.

Khu đô thị được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, có môi trường xanh lý tưởng, giáp hai con sông Cấm và Thượng Lý và diện tích đất dành cho công viên, cây xanh, mặt nước, giao thông và cơ sở hạ tầng kỹ thuật chiếm tới 43%. Khu đô thị được thiết kế gồm có các phân khu chức năng: công trình phức hợp, khu thương mại, khu đất ở, khách sạn cao cấp, trường học, bệnh viện, bảo tàng và hệ thống giao thông, công viên cây xanh... và được thiết kế theo tổ chức không gian mở, với tòa tháp đôi 35 tầng cao 150m, dọc hai trục đường là các tòa nhà cao 20 tầng và các công trình thấp dần về phía sông Thượng Lý.

Tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng Khu đô thị xi măng Hải Phòng là 4.000 tỷ đồng và do nhà tư vấn Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (Nhật Bản) lập quy hoạch.

Dự kiến, khu đô thị hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng vào năm 2013. Khi hoàn thành, đây sẽ là điểm về kiến trúc khu cửa ngõ phía Tây của thành phố Hải Phòng.