Khởi công xây dựng Nhà máy bê tông dự ứng lực PVC – FECON lớn nhất miền Bắc

Dự án đã được Ủy ban nhân dân Tỉnh Hà Nam cấp Giấy chứng nhận đầu tư kèm theo Quyết định số 1473/QĐ-UBND, ngày 26/11/2007.

Giai đoạn 1 của nhà máy đã khánh thành và đi vào sản xuất từ tháng 7/2008, với sản phẩm chính là Cọc bê tông ly tâm dự ứng lực. Từ khi đi vào hoạt động chính thức công suất nhà máy luôn hoạt động tối đa mà vẫn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của thị trường, chất lượng sản phẩm của nhà máy luôn được khách hàng đánh giá cao.

Để phát huy thành công của Giai đoạn 1 và phát triển Nhà máy cọc hiện tại thành Nhà máy bê tông dự ứng lực cường độ cao đa dạng sản phẩm, Công ty FECON đã liên kết với Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam là đơn vị thành viên của Tập đoàn dầu khí Quốc Gia Việt Nam đầu tư xây dựng Nhà máy giai đoạn 2 với qui mô lớn nhất Miền Bắc.

Nhà máy có tổng mức đầu tư là 300 tỷ đồng, được xây dựng trên lô đất 2,5 ha, được trang bị hai dây chuyền sản xuất cọc bê tông dự ứng lực cường độ cao theo Tiêu chuẩn Nhật Bản, đạt tổng công suất 1,8 triệu m cọc/năm. Ngoài ra, các sản phẩm bê tông dự ứng lực đa dạng khác sẽ được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng bê tông công nghệ cao của thị trường.

Dự kiến, tiến độ xây dựng nhà máy là 10 tháng, khi đưa vào hoạt động nhà máy sẽ có doanh thu trên 500 tỷ đồng mỗi năm, đóng góp khoảng 80 tỷ đồng vào ngân sách Nhà Nước và tạo ra 300 việc làm cho người lao động.

Dự án xây dựng Nhà máy bê tông dự ứng lực PVC-FECON hoàn thành sẽ góp phần trong việc phát triển khoa học ứng dụng công nghệ cao cho ngành xây dựng công trình, cũng như đẩy mạnh quá trình CNH- HĐH đất nước trong thời kỳ phát triển.