Kiểm tra dấu hiệu bất thường ở công trình hồ bơi lớn nhất miền Tây

Kiểm tra dấu hiệu bất thường ở công trình hồ bơi lớn nhất miền Tây

Ngày 5/9, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng TP Cần Thơ cho biết đang đề nghị Thành ủy, UBND TP Cần Thơ thành lập tổ kiểm tra những dấu hiệu bất thường về vốn tại cụm hồ bơi lớn nhất miền Tây (được xây dựng tại phường Cái Khế để phục vụ cho Hội khỏe Phù Đổng năm 2012).

Hồ bơi này đầu năm 2010 được UBND TP Cần Thơ phê duyệt với vốn đầu tư gần 130 tỷ đồng nhưng trước khi khởi công (tháng 5/2011) thì vốn được duyệt tăng lên đến gần gấp đôi (254,5 tỷ đồng).

Nguyên nhân cơ quan chống tham nhũng vào cuộc bởi đại biểu Hội đồng nhân dân TP Cần Thơ cho rằng đầu tư như vậy là lãng phí, có dấu hiệu không bình thường. Bước đầu, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ lý giải nguyên nhân tăng vốn là vì nâng từ 8 lên 10 đường bơi để đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thành bể cũng được thay thiết kế từ bêtông sang thép mạ kẽm, thép không rỉ.

Ông Võ Thành Sang (Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ) cho biết, năm 2011 dự án này mới được phân bổ 23 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng, chưa bố trí vốn xây lắp. 4 tháng trước công trình khởi công theo hình thức chỉ định thầu là không đúng quy định luật đấu thầu.

Dự án đang tạm dừng thi công tại khu vực quy hoạch rộng 1,8ha nằm cạnh nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ để chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.